Những khó khăn tại Hàn Quốc khi đi du học mà bạn cần biết

Du học Hàn Quốc và những khó khăn hầu hết các bạn sẽ gặp phải khi mới sang, hãy bắt đầu tìm hiểu để chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng.
Xem nhanh

Hầu hết các bạn sinh viên đi du học Hàn Quốc đều có những khó khăn nhất định khi mới sang như: rào cản ngôn ngữ khi mà phải học học chung cả với sinh viên nước ngoài và sinh viên bản xứ. Sự cô đơn khi xa nhà... Vấn đề tài chính, chi tiêu. Rồi cân đối sao cho giữa đi làm thêm và đi học được cân đối...

Học chung với các sinh viên người bản xứ

  • Hầu hết khi bạn nhập học vào một trường đại học hay cao đẳng tại Hàn Quốc, đều có các bạn sinh viên đến từ các nước khác nhau, khi khai giảng hầu hết là người Hàn Quốc, các giảng viên người nước ngoài cs đầu bạn làm quen và cách họ giảng bài sẽ tương đối nhanh, đối với sinh viên bản địa họ nghe hiểu nhưng đối với bạn là sinh viên Việt Nam bước đầu bạn tương đối khó, phải một thời gian làm quen bạn mới hiểu nhanh được.

Nhớ gia đình

  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn xa gia đình, điều đầu tiên chắc bạn không thể quên đó là nhớ gia đình, bạn bè cùng trang lứa, nhưng tới khi bạn đã quen với môi trường mới và có nhiều bạn bè mới, thì nổi nhớ đó sẽ dần vơi đi, và bạn sẽ hòa nhập được với cuộc sống mới hiện tại.

Tài Chính:

  • Đây là điều khó khăn chung đối với các bạn du học sinh Quốc Tế khi đi du học Hàn Quốc, nếu các bạn gia đình có điều kiện thì đây cũng không mấy khó khăn, nhưng đối với các bạn gia đình kinh tế hạn hẹp, thì bước đầu các bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn, và dần các bạn sẽ tìm công việc làm thêm, vừa học vừa làm cũng dần đỡ được gánh nặng về tài chính.

Sự cân đối giữa thới gian học và thời gian làm thêm:

  • Nếu bạn có học lực tốt, bạn nhận được xuất học bổng Hàn Quốc thì bạn đi làm thêm chỉ lấy thêm kinh nghiệm, và trải nghiệm những thực tế và nền văn hóa Hàn Quốc.
  • Ngược lại đối với những bạn đi du học Hàn Quốc tự túc thì đi làm thêm rất quan trọng, bởi tiền làm thêm không chỉ trang trải cuộc sống hiện tại mà còn tích để đóng học phí cho suốt quá trình học của mình, nhưng bù lại các bạn sẽ có được kinh nghiệm trong thực tế khi ra trường các bạn xin vào các doanh nghiệp không còn bỡ ngỡ.

Trên đây là những kinh nghiệm du học Hàn Quốc mà Trần Quang muốn chia sẻ đến các bạn, các sẽ thấy được những thuận lợi và khó khăn khi đi du học Hàn Quốc. Nếu các bạn vượt qua được những khó khăn trên, thì các bạn chắn chắn sẽ có những thành tích và tương lai tốt đẹp trong tương lai.

Tags

08.5590.1986