NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ CHỨNG CHỈ TOPIK CÓ THỂ SẼ ÁP DỤNG

Theo dự luật được công bố thì có những thay đổi về các mục như: cấp mới visa, gia hạn visa, đổi visa và có thể sẽ có áp dụng về tiêu chuẩn topik khi đi du học tiếng D4-1.
Xem nhanh
Cấp mới visa, gia hạn visa, đổi visa
  • Từ 1/1 du học sinh phải có topik 2 mới được cấp phép đi làm thêm (không cần phải đợi 6 tháng như trước kia), chưa có topik 2 thì vẫn cứ chưa được cấp dù hơn 6 tháng cũng vậy.
  • Du học sinh phải có tối thiểu topik 2 mới được chuyển lên chuyên ngành và chuyển visa D2 (các bạn nên nhớ đây là tối thiểu nhé, có trường còn yêu cầu topik 3 mới được học chuyên ngành, yêu cầu này sẽ tùy vào từng trường nhưng chắc chắn khi có topik 2 mới có thể chuyển sang visa D2).
  • Du học sinh quốc tế mà có bảng điểm chuyên cần dưới 80%/học kỳ thì không được ra hạn visa, nếu là lần đầu thì phải viết tay 1 bản giải trình lý do tại sao lại vắng mặt. Từ lần thứ 2 trở đi thì sẽ bị từ chối gia hạn visa.
  • Du học sinh quốc tế mà có bảng điểm chuyên cần dưới 90% sẽ bị ngừng cấp phép đi làm thêm hoặc không được cấp phép.
  • Du học sinh quốc tế visa D2 khi ra trường phải có topik 4 mới được trả bằng và chuyển đổi sang visa D10 nếu yêu cầu để ở lại Hàn thử việc và xin việc trong 2 năm. Sau đó chỉ cần có công ty bên Hàn Quốc ký hợp đồng tiếp nhận tối thiểu 2 năm là có thể chuyển sang visa E7.
  • Du học sinh quốc tế không được chuyển trường khi chưa có chứng chỉ topik: cao đẳng - topik 2, đại học topik 3 và thạc sĩ - topik 4.
  • Nếu 1 trường đại học có tỉ lệ bỏ trốn từ 10% trở lên sẽ không được tuyển thêm du học sinh quốc tế cho tới khi con số này trờ về mức thấp hơn hoặc bằng 5%.
Chú ý: Du học sinh sang Hàn học tiếng visa D4 rất có thể phải có topik 2 hoặc trình độ tiếng Hàn tương đương.
Mặc dù các thông tin trên được đưa ra trong dự thảo luật nhưng chúng ta vẫn luôn cần chú ý để có thể nắm bắt và thực hiện theo đúng những quy định mà nước Hàn đưa ra cho du học sinh.
Nắm bắt được các tình hình trên là cấp bách và cần thiết vậy nên du học quốc tế Trần Quang luôn hỗ trợ về việc học tiếng và đào tạo chuẩn cho các bạn học viên đang theo học tại công ty.

Tags

08.5590.1986