Tại Sao nên đi du học Hàn Quốc Phần 1

Mấy năm gần đây, nhu cầu học tập tại xứ sở kim chi ngày càng tăng cao thì những câu hỏi với chủ đề như “vì sao nên đi du học Hàn Quốc”, “Du học Hàn Quốc có gì”, “Lý do nên đi du học Hàn”…những câu hỏi này thường gặp rất nhiều trên các trang mạng thông tin truyền thông và các group du học. Để giải đáp thắc mặc về những vấn đề này Du Học quốc tế Trần Quang sẽ đưa ra những lý do để bạn có cái nhìn tổng quát hơn về Du học Hàn Quốc nhé.
Xem nhanh
Vì sao nên chọn Hàn Quốc để Du học:
Hàn Quốc là một đất nước hiện và sở hữu cho mình nền văn hoá lâu đời, nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là một điểm đến để du học. Sự ảnh hưởng của phim ảnh và cùng với nền âm nhạc khiến cho nhiều du học sinh Việt Nam chọn Hàn Quốc để gửi gắm sự nghiệp học tập của mình.

Theo thống kê thì lượng sinh viên Quốc tế chọn Hàn Quốc để du học tăng lên theo từng năm, trong đó sinh viên Việt Nam chiếm một lượng không nhỏ. Qua khảo sát sinh viên Việt Nam đã và đang du học ở Hàn quốc đều trả lời cho câu hỏi “Vì sao và tại sao nên đi du học Hàn Quốc” đều đưa ra các câu trả lời: chất lượng hàng đầu thế giới, chi phí học tập phù hợp, Chương trình học tập tốt, học bổng đa dạng…
Chất lượng hàng đầu:

Năm 1945 Hàn Quốc sau khi dành độc lập thì Chính Phủ đã tập chung vào giáo dục từ đầu tư trang thiết bị đến cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để phục vụ cho việc học tập nâng cao trình độ học sinh.

Chính từ những sự nỗ lực đó Hàn Quốc đã đạt được nhiều sự tiến bộ rõ rệt trong giáo dục, đưa nền giáo dục của Hàn Quốc vươn ra tầm quốc tế và được quốc tế đánh giá cao. Nhìn thấy được tầm quan trọng trong việc giáo dục và hợp tác với mong muốn chia sẻ mô hình dạy và học giáo dục đến bạn bè quốc tế Chính phủ hàn đưa những chính sách nhằm ưu tiên dành cho các du học sinh nước ngoài đến học tập và làm việc, du học sinh đến đây không chỉ thấm nhuần coi trọng giáo dục truyền thống mà còn được học trong môi trường giáo dục hiện đại.
Chi phí hợp lý:

Hiện nay bằng cấp ở Hàn Quốc tương đương với nhiều trường đại học tại Mỹ, Anh,và một số nước Châu Âu khác. Tuy nhiên học phí tại các trường hàng đầu ở Hàn và chi phí đều khá thấp so với các quốc gia có nền giáo dục phạt triển khác.

Nếu du học ở Mỹ, Anh, New Zealand, một số nước Châu Âu khác đều tốn khoảng từ khá nhiều cho một năm thì du học Hàn quốc bạn sẽ tốn ít hơn cho một năm học . Các khoản chi phí chủ yếu là học phí, chỉ phí nhà ở đi lại ăn uống và bảo hiểm sinh viên, tuỳ thuộc vào các trường và các khu vực khác nhau thì chi phi có thể sẽ thay đổi khác.
Được hỗ trợ làm thêm ngoài giờ:

Ở Hàn Quốc, sinh viên đang theo học hệ chính quy và có tiếng hàn sẽ làm được là thêm ngoài giờ nhằm chi trả một phần chi phí sinh hoạt cũng là cách để du học sinh có thể được học hỏi văn hoá Hàn quốc nhanh nhất.

Theo Luật lao động Hàn Quốc thì sinh viên được phép làm thêm 20 tiếng/tuần, không giới hạn làm vào vào các ngày nghỉ và ngày lễ. Với mỗi giờ làm thêm của sinh viên giao động khoảng từ 8.500 – 9.000 KRW(khoảng 170.000 - 180.000 VND).
Kết luận

Với những giải đáp thắc mắc “Vì sao nên đi Du Học Hàn Quốc” ở trên Du học quốc tế Trần Quang mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Du học tại xứ sở Kim chi này, không những hiểu rõ hơn về vấn đề giáo dục truyền thống mà còn được học trong môi trường hiện đại. Nếu bạn còn những câu hỏi nào về Du Học Hàn Quốc mà chưa được giải đáp thì liên hệ ngay tới Du Học quốc tế Trần Quang để được giải đáp thắc mắc nhé.

Tags

08.5590.1986