Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc mới nhất

Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc mới nhất là điều bạn cần quan tâm trước khi đi du học Hàn, cũng là việc đầu tiên bạn cần nắm vững về hồ sơ du học của bạn. Bởi visa luôn là những khó khăn hàng đầu đối với du học sinh. Vì vậy để có bộ hồ sơ nhanh, tỷ lệ đậu visa nhanh nhất các bạn đừng quên bỏ những thông tin mà Trần Quang sẽ chia sẻ dưới đây nhé.
Xem nhanh
Đi du học Hàn Quốc - Thủ tục visa thế nào?
Bước 1: Xác định mục tiêu du học
Bạn dự định du học tiếng, hay du học đại học chính quy, hay học lên cao học? Mục tiêu du học của bạn là gì? Bạn muốn học để trở thành phiên dịch viên, hay là làm việc tại Hàn Quốc, hoặc học để trở về nước gây dựng sự nghiệp? Bạn dự định nhập học kỳ nào? Vì vậy để trả lời cho câu hỏi đó bạn nên xác định được định hướng cho mình, dựa vào năng lực của bản thân, ngành nghề mình yêu thích, và từ đó bạn sẽ có một định hướng cho bạn thân, cũng giúp bạn chọn được ngôi trường như ý.

Bước 2: Chọn trường và ngành học phù hợp
  • Bạn đáp ứng được điều kiện nhập học tại trường nào của Hàn Quốc? (điểm trung bình tốt nghiệp, tuổi, điều kiện tài chính, vùng miền…) Ngành học nào là phù hợp với bạn và là thế mạnh đào tạo tại trường? Lựa chọn ngành học nào để có khả năng chuyển đổi sang visa E7 hoặc khả năng định cư cao?
Bước 3: Đăng ký trường và xin thư mời nhập học
Chuẩn bị tất cả các loại hồ sơ cần thiết bao gồm:
  • Dịch thuật, công chứng, xin dấu công chứng và hợp pháp hóa của các cơ quan có thẩm quyền đối với từng loại giấy tờ theo quy định. Gửi toàn bộ giấy tờ đã được xử lý sang trường. Tham gia phỏng vấn với đại diện của trường. Nếu đỗ, đóng tiền sang trường theo Invoice. Nhận Thư mời hoặc mã số visa/Code.
Bước 4: Xin Visa
  • Đây là công đoạn cuối cùng trong chuỗi những thủ tục xin visa du học Hàn Quốc, để nhận visa, bạn những giấy tờ sau:
    • 1 bộ hồ sơ đầy đủ hoặc rút gọn tùy vào từng nhóm trường theo quy đinh của ĐSQ (tham khảo: Hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc).
    • Giấy khám sức khỏe: Không mắc các bệnh truyền nhiễm. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Visa và chờ kết quả. Tùy từng nhóm trường và loại Visa, bạn có thể được yêu cầu phỏng vấn sau 1 tuần nộp hồ sơ. Nhận kết quả Visa sau 3-4 tuần nộp hồ sơ. Nếu bạn được Đại sứ quán cấp visa thì thông báo lại với trường và đặt vé máy bay để nhập cảnh theo lịch nhập học của nhà trường.
Hồ sơ du học Hàn Quốc gồm những gì?
- Hộ chiếu - Ảnh 3,5*4,5 và ảnh 4*6
- Bằng tốt nghiệp và Học bạ, Bảng điểm từ THPT trở lên
- Giấy khai sinh - Sổ hộ khẩu
- CMND/CCCD học sinh và bố mẹ
- Hồ sơ chứng minh tài chính: Các giấy tờ chứng minh công việc và thu nhập của bố mẹ; Sổ tiết kiệm ngân hàng và giấy xác nhận số dư tài khoản.
- Đơn cam kết bảo lãnh tài chính
- Sơ yếu lý lịch Trên đây là thủ tục để xin visa du học Hàn Quốc từ bước chọn trường cho đến khi nhận được Visa.
Với những kinh nghiệm về thủ tục xin visa du học Hàn Quốc mới nhất, mà Trần Quang vừa chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn sẽ nắm được kỹ hơn về thủ tục hồ sơ du học Hàn Quốc của mình. Nếu bạn cần bất cứ sự tư vấn hay hỗ trợ giải đáp thắc mắc nào về du học Hàn hãy đến ngay với Trần Quang nhé.

Tags

08.5590.1986