Thủ Tục Xin Visa Multiple 5 Năm - Cứ Xin Là Đỗ

I, VISA MULTIPLE GỒM NHỮNG LOẠI NÀO VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG?
Visa nhập cảnh nhiều lần gồm 2 loại 05 năm và 10 năm. Trong đó: loại 05 năm cho phép cư trú liên tục tối đa 30 ngày, còn loại 10 năm cho phép cư trú liên tục tối đa tới 90 ngày.
Cả 2 loại visa multiple 05 năm và 10 năm đều chỉ được sử dụng với 1 trong 3 mục đích sau: công tác, thương mại hoặc du lịch. Không sử dụng cho mục đích đi làm việc. Về đối tượng áp dụng:

Xem nhanh
– Visa multiple 05 năm dành cho người có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại 3 thánh phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM từ 1 năm trở lên.
– Visa multiple 10 năm dành cho những người có ngành nghề chuyên môn như bác sĩ, luật sư; hoặc giáo sư đại học; hoặc giám đốc doanh nghiệp tư nhân có vốn đầu tư từ 100 tỉ VND trở lên; hoặc cử nhân đại học ở Hàn Quốc hoặc tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài.
II, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XIN VISA MULTIPLE 5 NĂM LÀ GÌ?
  •  Nếu bạn không có hộ khẩu (hoặc đăng ký tạm trú) thuộc một trong 03 thành phố được áp dụng quy định nới lỏng như trên thì điều kiện để xin được visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc là phải đi du lịch Hàn Quốc tối thiểu 04 lần trong vòng 02 năm. Nhưng nếu bạn có hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú KT3 tại một trong 03 thành phố trong quy định thì có thể xin visa multiple ngay cả khi chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc, miễn là hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú cho thấy bạn đã cư trú ở một trong 03 thành phố trên tối thiểu 01 năm.
III, HỒ SƠ XIN VISA MULTIPLE 5 NĂM CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?
  • Chuẩn bị hồ sơ giống như hồ sơ xin visa du lịch tự túc Hàn Quốc nhập cảnh 1 lần (visa single). Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm hộ khẩu gốc hoặc giấy đăng ký tạm trú gốc còn hạn kèm theo bản dịch (tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có công chứng Tư Pháp.
  • Trường hợp hộ khẩu thuộc 1 trong 3 thành phố được ưu tiên nhưng CMND hoặc thẻ căn cước không thuộc thành phố được ưu tiên thì vẫn xin được visa multiple 5 năm bình thường, miễn là trên hộ khẩu có thông tin của CMND hoặc thẻ căn cước này. Xem trường hợp cụ thể tại đây.
  • Một số người nói rằng chỉ cần mang hộ khẩu là đủ, nhưng đó có thể coi là may mắn gặp được nhân viên tiếp nhận hồ sơ dễ tính. Vì thế, không còn cách nào khác ngoài việc phải chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ như hướng dẫn. Danh sách hồ sơ cần chuẩn bị là:
  • Hộ chiếu gốc và bản sao
  • Đơn xin visa có dán ảnh
  • CMND hoặc căn cước bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp
  • Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp.
  • Phí làm visa multiple (80USD hoặc VND tỉ giá tương đương)
Chú ý: không cần chứng minh tài chính, không cần book khách sạn, không cần mua vé máy bay, không cần lịch trình du lịch.
IV, MỘT VÀI CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI XIN VISA MULTIPLE 5 NĂM
1, Có thể xin visa multiple 5 năm cho cả gia đình không?
  • Có! Một người có thể đại diện nộp hồ sơ cho tất cả thành viên trong gia đình có tên trong hộ khẩu.
  • Lưu ý: mỗi thành viên trong gia đình phải có một bộ hồ sơ riêng, bao gồm cả bản sao công chứng của hộ khẩu/giấy đăng ký tạm trú, trong đó chỉ cần một bản có dấu đỏ, các bản còn lại là bản photo cũng được.
2, Phí xin visa Multiple 5 năm là bao nhiêu?
  • 80USD/người, chi phí của người lớn và trẻ em như nhau. Có thể thanh toán bằng tiền Việt theo tỉ giá tương đương.
3, Sinh viên hoặc kinh doanh tự do có xin được visa Multiple 5 năm không?
  • Có! Sinh viên hoặc người kinh doanh tự do đều có thể xin visa multiple, nếu có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú tại một trong 03 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM từ 01 năm trở lên. Ngay cả khi hộ chiếu trắng (chưa có visa nhập cảnh vào quốc gia nào) thì vẫn xin được visa multiple bình thường.
4, Nộp hồ sơ xin visa Multiple 5 năm ở đâu?
  • Công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.
  • Lưu ý: Người đến nộp hồ sơ xin visa rất đông, nên đến xếp hàng thật sớm (trước 7h sáng, theo lời khuyên của nhiều người) để có thể nộp hồ sơ trong cùng ngày. Trường hợp bạn đến quá muộn thì sẽ được hẹn nộp hồ sơ vào ngày kế tiếp.
  • Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có đầy đủ thông tin chi tiết về thủ tục xin visa Multiple 5 năm tại Hàn Quốc. Chúc các bạn xin visa thành công!
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986