Tổng quan điều kiện du học Đài Loan

Hôm nay Trung Tâm Du Học Quốc Tế Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những điều kiện du học Đài Loan mới nhất, các bạn cần tìm hiểu trước khi đi du học, nội dung chi tiết ngay trong bài viết này nhé.
Xem nhanh
Đi du học Đài Loan bạn cần làm thủ tục hồ sơ, và những điều kiện như sau:
Kết quả học tập
  • Các du học sinh Việt Nam cần phải tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình mỗi năm học lớp 10, 11 và 12 phải đạt tối thiểu 6.0 trở lên. Quy định này được áp dụng cho các trường hợp là học sinh tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp.
Năng lực ngoại ngữ
Khi xin visa du học Đài Loan có hai trường hợp xảy ra yêu cầu cần chứng minh năng lực ngoại ngữ. Lúc xin visa du học tiếng tại Đài Loan, du học sinh Việt Nam có thể sang học ngôn ngữ trước khi đăng ký vào chương trình chính quy.
Đồng thời cung cấp một trong những chứng chỉ sau: Chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp 1 trở lên, Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 300 điểm trở lên, IELTS 2.5 trở lên, TOEFL iBT 18 điểm trở lên và TOEFL pBT 340 điểm trở lên. Đối với các bạn du học sinh học chuyên ngành tiếng Anh hoặc tiếng Hoa tại các trường cao đẳng, đại học thì cần theo học ít nhất 1 năm trở lên và điểm trung bình đạt 6.0 trở lên. Lúc xin visa du học chính quy, các trường đại học Đài Loan giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.
Với chương trình học bằng tiếng Hoa, du học sinh phải có năng lực ngôn ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên để được cấp thư mời nhập học; còn chương trình học bằng tiếng Anh cần chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ khác còn trong thời hạn từ 2 năm kể từ ngày được cấp.
Năng lực tài chính
Như các nước trong Châu Á trên thế giới và các khu vực, năng lực tài chính là điều kiện then chốt trong các điều kiện du học Đài Loan. Giống với các quốc gia khác, chứng minh tài chính của bản thân hoặc bố mẹ đủ để chi trả học phí, sinh hoạt phí trong quá trình học tập tại Đài Loan.
Các giấy tờ chứng minh như: sổ tiết kiệm, giấy chủ quyền nhà đất, giấy xác nhận lương thưởng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,… Trong trường hợp giấy tờ nhà đất do cha mẹ đứng tên thì phải chứng minh quan hệ giữa du học sinh và người đứng tên.
Giấy khám sức khỏe
Không giống với Hàn Quốc, Nhật Bản, giấy khám sức khỏe được thêm làm điều kiện trong các điều kiện du học Đài Loan. Du học sinh khi nhập cảnh vào Đài Loan cần phải có giấy tờ sức khỏe theo quy định trong 3 tháng gần nhất và giấy khám sức khỏe cần được cấp tại các bệnh viện theo chỉ định.
 
Đối với khu vực Hà Nội, các bệnh viện được chỉ định là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tràng An, Bệnh viện Giao thông vận tải và Bệnh viện Saint Paul. Ở Huế, sinh viên khám ở Bệnh viện Trung ương Huế, còn tại TP.HCM, sinh viên khám tại Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Nhằm nắm bắt kỹ hơn, điều kiện khi học các hệ của trường đại học là những yếu tố quan trọng trong việc quyết định của các bạn du học sinh và cũng là yếu tố trong các điều kiện du học Đài Loan:
Điều kiện du học đài loan đối với du học hệ Ngôn ngữ 
Du học sinh cần tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học hoặc đang học trung cấp, cao đẳng, đại học và tốt nghiệp tại Việt Nam không quá 4 năm. Điểm trung bình học bạ cấp từ 6.0 trở lên và có chứng chỉ Hoa ngữ TOCFL cấp độ 1 trở lên hoặc chứng chỉ Tiếng Anh TOEIC 350 điểm trở lên. Miễn ngoại ngữ đối với sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ học xong ít nhất năm thứ 1 đại học KHXH & NV và Đại học Sư phạm, điểm trung bình từ 6.0 trở lên.
Điều kiện du học đài loan đối với du học hệ Đại học
 
Du học sinh có điểm trung bình học bạ cấp 3 từ 6.0 trở lên. Chứng chỉ Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên nếu học chương trình tiếng Trung còn học bằng tiếng Anh chỉ cần chứng chỉ TOEIC 600 trở lên tùy theo trường và ngành theo học. Một số giấy tờ chứng minh các hoạt động, nghiên cứu hoặc công việc liên quan đến chuyên ngành để làm hồ sơ thêm chi tiết và rõ ràng (nếu có).
Điều kiện du học đài loan đối với du học Sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ).
 
Về chương trình sau đại học, du học sinh cần chú ý các yêu cầu: tốt nghiệp Đại học đối với Thạc sĩ và tốt nghiệp Thạc sĩ đối với Tiến sĩ. Điểm trung bình đại học mỗi năm từ 6.0 trở lên. Chứng chỉ TOCFL cấp độ 4 hoặc TOEIC 650 trở lên tùy theo trường và chuyên ngành các bạn lựa chọn.

Tags

08.5590.1986