Công ty đóng tàu Huyndai - Ulsan – Hàn Quốc tuyển dụng
Là một trong 7 thành phố lớn nhất của Hàn Quốc với dân số hơn 1,1 triệu người, Ulsan được cả thế giới biết đến với ngành công nghiệp đóng tàu, ô tô, công nghệ điện tử. Thành phố này có một khu vực công nghiệp lớn của Hàn Quốc gọi là Khu công nghiệp Ulsan. Ở bất cứ nơi đâu, không chỉ riêng Hàn Quốc, bạn đều có thể nghe đến thương hiệu nổi tiếng Huyndai. Từ năm 2008, Ulsan đã có GDP bình quân đầu người 63.817 USD.
Xem nhanh
Ulsan còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp của 12 kỳ quan thiên nhiên mang đậm tính truyền thống Hàn Quốc. Nó làm mê mẩn bất cứ ai đã từng một lần đặt chân qua. Làm con người ta đắm chìm trong cảnh đẹp: đó là biển đá cuội Jujeon ở Gandong (đây là bãi biển nằm trong khu vực nước sạch biển Đông). Hay đó còn là rừng thông Songlim ở mỏm đá Daewangam…
Góp phần quan trọng đẩy nền kinh tế Hàn Quốc đi lên, không thể không nói đến một ngành công nghiệp "xương sống"- đó là ngành đóng tàu. Tập đoàn Huyndai đã mạnh dạn đóng vai trò dẫn đầu, khai phá và đặt nền móng cho ngành đóng tàu Hàn Quốc phát triển. Đến nay, các công ty đóng tàu Hàn Quốc hiện đang đóng những con tàu 300.000 tấn, một bước tiến nhảy vọt, so với các con tàu trọng tải 2.600 tấn được đóng khi ngành công nghiệp đóng tàu của Hàn Quốc mới bắt đầu hình thành vào những năm 1960.
Năm 1993, lần đầu tiên Hàn Quốc trở thành nhà sản xuất tàu lớn nhất trên thế giới, vượt qua cả Nhật Bản. Nhiều năm liên tục, Hàn Quốc dẫn đầu về lượng đơn đặt hàng đóng tàu với 44% thị phần của cả thế giới. Ngành đóng tàu Hàn Quốc có tính cạnh tranh mạnh mẽ do các hãng đóng tàu hoạt động có hiệu quả, công nghệ đạt trình độ cao, đi kèm với những lợi thế rõ ràng của họ về cảng biển và thềm lục địa. Các công ty của Hàn Quốc rất thành thạo trong việc đóng các tàu lớn chất lượng cao. Huyndai Heavy Industries, Samsung Heavy và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering của Hàn Quốc hiện là 3 tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới.
Hàn Quốc có số đơn hàng đóng tàu mới đạt kỷ lục vào năm 2000 là 10,5 triệu DWT (DWT là đơn vị đo năng lực vận tải an toàn của tàu tính bằng tấn). Quốc gia này có 58 nhà máy đóng tàu thuộc Hiệp hội Hợp tác đóng tàu Hàn Quốc.
Hyundai Heavy Industries (HHI) ngày nay có 6 lĩnh vực hoạt động chính là: Đóng tàu; Kỹ thuật ngoài khơi; Chế tạo máy; Các hệ thống điện; Các nhà máy công nghiệp; Các thiết bị xây dựng. "Đại gia" Hyundai đang nỗ lực hết sức nhằm bắt kịp sự năng động và sự biến đổi nhanh chóng của môi trường trong thế kỷ 21 và phát triển thành Tập đoàn công nghiệp nặng tổng hợp có trang bị đầy đủ các kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới.
Chính vì những bước phát triển không ngừng nghỉ đó mà hiện nay nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới của Huyndai chiêu mộ nhân tài. Tuyển rất nhiều thợ có tay nghề về đóng tàu để làm việc tại tập đoàn. Với các chế độ đãi ngộ vô cùng tôt:
Tuyển lao động có tay nghề "hàn xì" làm việc tại Xưởng đóng tàu Huyndai Mipo - Hàn Quốc. Số lượng: 80 người. Thời gian làm việc: 6 tháng. Sau khi kết thúc 6 tháng, tùy năng lực và đánh giá của chủ sử dụng lao động, công ty sẽ giúp chuyển đổi qua Visa làm việc dài hạn từ 1-3 năm. Loại visa: C4 (visa làm việc ngắn hạn) Quyền lợi của người lao động: Lương cơ bản từ 2.100.000won - 2.300.000won/ tháng (42 - 46 triệu đồng) Phụ cấp: tăng ca, ca đêm… Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn, y tế.
Lương thực lĩnh: từ 3.500.000won (tương đương 70.000.000đ) trở lên. Các chế độ khác: KTX gần nơi làm việc, xe đưa đón đi làm, ăn 3 bữa/ngày, nghỉ Lễ, Tết, quần áo bảo hộ lao động theo mùa… Điều kiện ứng tuyển: người có kinh nghiệm làm việc đóng tàu mới, người có thể chứng minh kinh nghiệm làm việc với bằng cấp hoặc giấy chứng nhận, người đã từng làm việc cho tập đoàn hyundai vinashin tại Việt Nam, người có kinh nghiệm hàn tàu trên 5 năm.
Lương thực lĩnh: từ 3.500.000won (tương đương 70.000.000đ) trở lên. Các chế độ khác: KTX gần nơi làm việc, xe đưa đón đi làm, ăn 3 bữa/ngày, nghỉ Lễ, Tết, quần áo bảo hộ lao động theo mùa… Điều kiện ứng tuyển: người có kinh nghiệm làm việc đóng tàu mới, người có thể chứng minh kinh nghiệm làm việc với bằng cấp hoặc giấy chứng nhận, người đã từng làm việc cho tập đoàn hyundai vinashin tại Việt Nam, người có kinh nghiệm hàn tàu trên 5 năm.
Tin liên quan
Danh sách chuyên mục